Thứ Năm, 22 tháng 9, 2016

1,5 tỷ đồng đầu tư vào Bất Động Sản nào

Với 1,5 tỷ đồng có thể mua nhà phố lẻ trong khu dân cư, hay căn hộ rìa trung tâm Sài Gòn hoặc “chia trứng ra nhiều rổ” bằng cách dành một phần đầu tư đất nền, phần còn lại tậu chung cư nhỏ.
Giảng viên bất động sản thuộc Trung tâm tư vấn doanh nghiệp và phát triển kinh tế vùng khoa Kinh tế phát triển (Đại học Kinh tế TP HCM), Ngô Đình Hãn cho rằng, nếu chỉ có 1,5 tỷ đồng, chưa có nhà ở, người Sài Gòn có 3 lựa chọn để tối ưu hóa dòng tiền.
Phương án một: Mua nhà (gắn liền với đất) trong khu dân cư. Với giá tầm 1,5 tỷ, chỉ mua được nhà ở các quận vùng ven như: quận 7, 9, Nhà Bè, Bình Tân, Thủ Đức… có khoảng cách di chuyển về trung tâm 10-15 km. Những căn nhà này thường có diện tích đất 50-60m2, xây một trệt, một lầu, diện tích sử dụng khoảng 100 m2, hẻm nhỏ 2-4m; tiện ích đi kèm hầu như không có. Tiềm năng tăng giá của bất động sản này theo thời gian khá cao, có thể lấy giá giao dịch thực tế trên thị trường của từng khu vực để làm tham chiếu. Tuy nhiên, phần giá trị thặng dư là do giá đất tăng, phần nhà (công trình) sẽ bị khấu hao dần theo thời gian.
tintuc4

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét